Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Ai đã một lần đến Huế sẽ không thể nào quên được nghệ thuật ẩm thực đậm đà mang phong vị riêng của nơi đây. Trà cung đình là một trong số đó. Và nói đến trà cung đình xứ Huế không thể không nhắc đến trà cung đình Đức Phượng – một thức uống không chỉ tốt cho sức khỏe, mà còn thể hiện được chiều sâu văn hóa của vùng đất này.

Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Ra đời từ năm 2000, trà cung đình Đức Phượng được chế biến dựa trên sự sàng lọc những kinh nghiệm quý báu của dân gian và cách chế biến bài bản của trà cung đình Huế. Trước đây, loại trà này thường chỉ được dùng và phục vụ trong hoàng cung, được các vị vua xem như một trong những vị ẩm thực nhất dạ đế vương, bởi được bào chế rất công phu và pha chế theo một bí quyết nhất định. Tất cả các thảo dược đều được sao vàng hạ thổ theo một giờ nhất định và tuân theo luật âm dương ngũ hành, đặc biệt là không có một phụ gia hay hóa chất nào.

Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

Sản phẩm trà cung đình Đức Phượng được bào chế bởi 16 vị thảo dược cung đình nguồn gốc từ thiên nhiên, mỗi loại có một công dụng riêng, được tinh chế theo bí quyết gia truyền nên rất tốt cho sức khỏe. Trà được làm từ nhiều loại thảo dược như: Atiso, cúc hoa, cúc ngọt, câu kỳ tử, vối nụ, hoài sơn, tim sen Huế, đại táo, hồng táo, khổ qua, cam thảo bắc, hoa hòe, hoa lài, quyết minh tử, hạt chi chi… Người ta bào chế trà theo bí quyết truyền thống của cung đình như chọn giờ để “sao vàng hạ thổ” theo luật âm- dương, không sử dụng bất kỳ loại hóa chất phụ gia nào. Chính nhờ những công dụng đặc biệt mà loại trà này mang lại như vậy mà hơn mười năm qua, trà cung đình Huế mang thương hiệu Đức Phượng luôn được khách hàng đánh giá cao về uy tín chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm, là món quà không thể thiếu của du khách khi đến với mảnh đất này.

Trà cung đình Đức Phượng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến

Những mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến cũng chính là những mong muốn chung của người tiêu dùng. Bởi, trong thế giới hiện đại, các chất “đạm, đường, béo” được sử dụng một cách quá mức đã trở thành những tác nhân có hại đối với sức khỏe con người. Trong hoàn cảnh đó, việc sử dụng các thức uống có nguồn gốc từ thiên nhiên sẽ có tác dụng tích cực góp phần cải thiện sức khỏe con người. Trà cung đình Đức Phượng, trên nguyên tắc tận dụng những vị thuốc mà tạo hoá đã ban tặng từ trong “hoa quả, cỏ cây” đã bào chế, tinh lọc trong mỗi gói trà. Khi sử dụng nó chứa rất nhiều hoạt chất tự nhiên để tạo nên cho con người ta một sức đề kháng mạnh mẽ, một cơ thể khoẻ mạnh. Đó cũng là lý do khiến cho ngày nay, trong mỗi chuyến thăm quan Huế, du khách luôn muốn mua về một vài gói trà cung đình làm quà, vừa để tặng người thân, vừa mang về chút phong vị xứ Huế.

Trà cung đình Đức Phượng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến

Trà cung đình Đức Phượng mục tiêu doanh nghiệp hướng đến

Hiện, trên địa bàn tỉnh TT Huế, có hàng trăm đại lý lớn nhỏ phân phối sản phẩm trà cung đình Đức Phượng. Danh trà này cũng đã có mặt tại hầu khắp các tỉnh thành trong cả nước. Tại chợ Đông Ba, mỗi ngày, lượng khách du lịch ghé thăm mua về làm quà sản phẩm này cũng rất lớn. Trung bình tháng, trà cung đình Đức Phượng tiêu thụ 2-3 tấn trà.

Giá trị văn hóa kết tinh trong thú uống trà

Cũng phải nói thêm rằng, sự phát triển của đệ nhất danh trà Cung Đình Huế Đức Phượng còn bắt nguồn từ gốc rễ sâu xa nữa chính là nó hướng đúng đến một thói quen sinh hoạt của người dân Việt Nam nói chung, người Huế nói riêng. Bởi lẽ, đối với người Việt Nam, thú uống trà đã trở thành nếp sinh hoạt quen thuộc, một nghệ thuật với những giá trị văn hóa tiềm ẩn về cốt cách của một vùng đất. Trong chén trà mở đầu câu chuyện chung ấy, với riêng Huế, uống trà là một nghệ thuật với bao sự sắp đặt công phu và cả những nghi thức của một vùng văn hoá. Thưởng thức trà theo kiểu cung đình lại càng công phu hơn, từ việc bào chế ra những gói trà, việc lựa chọn những bộ pha trà đúng kiểu, cách pha, nước để pha rồi cả đến cách thưởng thức… Sự công phu ấy cho thấy trà không đơn thuần là một thức uống mà người ta đã lồng vào đó bao công sức và tâm huyết để nâng lên thành một nghệ thuật.. Từ cung đình ra dân gian, tính chất nghi lễ và sang trọng giảm dần nhưng cái hồn của thú thưởng thức trà vẫn được giữ nguyên. Dẫu không uống tại lầu son, gác tía như các bậc vua chúa, quan lại nhưng trong không gian đơn sơ, dân dã, chén trà vẫn được chủ nhân nâng hai tay mời nhau một cách trân trọng.

Đối với trà cung đình Đức Phượng, tất cả những giá trị văn hóa kết tinh trong thú uống trà mang đậm phong vị ấy là động lực để danh trà này luôn nỗ lực hết mình, không chỉ là để làm ra những gói trà tốt cho sức khỏe người uống mà còn là để gìn giữ những giá trị văn hóa cổ truyền.

Giá trị văn hóa kết tinh trong thú uống trà

Giá trị văn hóa kết tinh trong thú uống trà

Hơn 10 năm hình thành và phát triển, trà cung đình Đức Phượng đã trở thành một thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng, là món quà quen thuộc mang theo trở về của biết bao du khách khi đến Huế.  Hy vọng, thương hiệu này sẽ ngày càng phát triển hơn nữa, thông quá đó, những giá trị văn hóa từ nghệ thuật uống trà tiếp tục được gìn giữ và phát huy.

Đối với trà cung đình Đức Phượng, tất cả những giá trị văn hóa kết tinh trong thú uống trà mang đậm phong vị ấy là động lực để danh trà này luôn nỗ lực hết mình, không chỉ là để làm ra những gói trà tốt cho sức khỏe người uống mà còn là để gìn giữ những giá trị văn hóa cổ truyền.

Thông tin mua hàng

One thought on “Trà cung đình Đức Phượng – Đệ nhất danh trà xứ Huế

  1. Pingback: Sự tin tưởng khách hàng dành cho Trà Cung Đình Huế Đức Phượng - Trà Cung Đình Huế

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *